เปิดฉากชุดใหม่ – ตลุยอเมริกา


ผมพาท่านตลุยโดยทางเว็บไชต์ต่างๆ หรือเรียกให้โก้ว่าท่องเที่ยวผ่านปลายนิ้วมาเสียนาน วันนี้ผมจะพาท่านไปตลุยอเมริกากันสักดั้งหนึ่ง ลองดูว่ามีเรื่องอะไรเด็ดๆ อะไรดีๆที่จะนำมาทำมาหากินกันได้บ้าง เมืองแรกที่เราจะไปตั้งหลักกันคือ เมืองชิคคาโก้ครับ

ผมมาถึงเมืองนี้เมื่อต้นเดือนกันยายน 2555 เป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงของที่นี่ ต้นไม้กำลังเปลี่ยนสี จากเขียวเป็นส้ม แดง เหลือง ก่อนที่จะร่วงหมดทั้งต้น เหลือแต่กิ่งก้านเพื่อรอรับฤดูหนาวที่จะมีหิมะตกสูงเป็นเมตร

ใบไม้เปลี่ยนสีก่อนที่จะร่วงหมดต้นเพื่อรอรับหิมะที่กำลังจะมา

ในช่วงนี้อากาศเย็นมากบ้าง น้อยบ้างสลับกันไป ผมออกมาเดินเล่นแถวๆบ้านที่พักในวันที่แดดดีๆ มีอยู่วันหนึ่งเห็นคนเข็นรถถีบสามล้อที่มีลูกชายอายุรางๆสามขวบกำลังถีบอยู่ ลูกถีบรถสามล้อมีพ่อเข็นให้ไม่เห็นจะแปลกตรงไหน บ้านเราก็มีมาหลายสิบปีแล้ว

ใช่ครับ ที่บ้านเรามีนั่นแหละที่ผมแสนจะเบื่อหน่ายตอนที่ผมต้องเข็นรถให้ลูก เพราะต้องก้มลงเอามือหนึ่งจับอานรถ อีกมือหนึ่งจับแฮนด์รถบังคับทิศทาง เพราะลูกยังไม่รู้จักบังคับรถ พอเข็นไปได้พักเดียวก็เมื่อยหลังแทบแย่ ไอ้ลูกน้อยก็ร้อง”พ่อเอาอีกๆ” พ่อก็ต้องจำใจเข็นต่อไป

แต่รถสามล้อคันนี้ได้รับการออกแบบมา ให้มีคันจับอยู่ด้านหลังเด็กที่สูงขึ้นมาโดยพ่อไม่ต้องก้มตัวลงไปเข็นเลย นอกจากนั้นคันจับก็ยังบังคับทิศทางของรถได้อีก พ่อก็ไม่เมื่อยลูกร้องจะเอาอีกเท่าไรพ่อก็ไม่บ่น ลองดูรูปต่อไปนี้ซิครับ พ่อตัวสูงเกือยหกฟุตเดินเข็นอย่างเท่ห์ไปเลย

แจ๋วไม๊ครับ? ข้างหลังเด็กยังทำเป็นกล่องสำหรับใส่ของเล่นหรือของจำเป็นได้อีกด้วย เอารูปชัดๆอีกสักรูป

เป็นยังไงครับ ดูตัวอย่างแล้วทำได้ง่ายๆนักศึกษาโรงเรียนเทคโนทั้งหลายทำได้สบายๆ จะทำออกมาขายกันไม๊ครับ รับรองบรรดาคุณพ่อมือใหม่ทั้งหลายต้องรีบซื้อมาใช้โดยด่วน จได้ไม่ต้องปวดหลัง เผลอๆคุณปู่ คุณตาก็รีบซื้อเหมือนกัน

นี่ก็เป็นลู่ทางการทำมาหากินแบบฉีกแนวที่ผมขอนำเสนอเป็นเรื่องแรกของชุดลุยอเมริกาครับ เที่ยวนี้มีเรื่องเด็ดๆเพียบครับ ผมจะรีบทะยอยนำมาลงให้ดูกัน

2 thoughts on “เปิดฉากชุดใหม่ – ตลุยอเมริกา

    1. ดีใจที่ส่งข่าวมาหา ผมสบายดีทางเมืองไทยเป็นยังไงกันบ้าง ผมยังคิดถึงพวกเราเสมอ

      ถูกใจ

การแสดงความเห็นถูกปิด